Skip to main content

போத்துக்கேயர்கள் யாழ்ப்பாணத்தில் செய்த உடன்படிக்கை

போத்துக்கேயர்கள் யாழ்ப்பாணத்தில் செய்த உடன்படிக்கை


யாழ்ப்பாணம், மட்டக்களப்பு, திருகோணமலை, மன்னார் தொடர்பான ஆவணங்கள் இந்திய மாநிலமான கோவாவில் இருக்கின்றன. கோவா பழஞ் சுவடி காப்பகத்தில் போத்துக்கேயர்களின் காலனித்துவ ஆட்சி தொடர்பான ஆவணங்களின் மூலப்பிரதிகள் பாதுகாக்கப்படுகின்றன. கோவா (GOA) போத்துக்கேயர்களின் கிழக்கு தலைமை ஆட்சி பீடமாக இடம் பெற்றது.

அமைதிப் பிரியரான இந்தியாவின் முதலாவது பிரதமர் ஜவகர்லால் நேரு படை நடவடிக்கை மூலம் கோவாவைக் 1961ல் கைப்பற்றினார். ஆதன்பிறகு கோவா யூனியன் பிரதேசமாக மத்திய அரசினால் ஆட்சி செய்யப்பட்டது. இன்று அதற்கு மாநில அந்தஸ்து வழங்கப்பட்டுள்ளது. ஆனால் பழஞ் சுவடிக் காப்பகமும் பழம் 
பொருள் காப்பகமும் மத்திய அரசின் கட்டுப்பாட்டில் இயங்குகின்றன.


போத்துக்கேயர் யாழ் மன்னனை வென்று யாழ்ப்பாண மாவட்டத்தைக் கைப்பற்றினார்கள். அதன் பிறகு யாழ் மேட்டுக்குடிப் பிரதிநிதிகளான முதலியார்களுடன் ஒரு வரலாற்று முக்கியத்துவம் வாய்ந்த உடன்படிக்கையைச் செய்தனர். அதில் ஈழத்தமிழர்களின் இறையாண்மை தொடர்பான சரத்துக்கள் இருப்பதாக அந்த ஆவணத்தைப் படித்தறிந்த அறிஞர்கள் கூறுகின்றனர்.

மேற் குறிப்பிட்ட உடன்படிக்கை போத்துக்கேய மொழியில் வரையைப்பட்டுள்ளது. பன்மொழி அறிஞரான யாழ்ப்பாணத்து அருட்தந்தை ஞானப்பிரகாசர் இந்த உடன்படிக்கையின் இருப்பு பற்றி 20ம் நூற்றாண்டின் முற்பகுதியில் எழுதினார். கோவா பழஞ்சுவடிக் காப்பகத்தின் முன்னாள் இயக்குநர் டாக்டர் ~pறொட்கார் (Dr.Shirodkar, Former Director, Goa Archives) உடன்படிக்கையின் மூலப்பிரதியின் இருப்புக்கு சான்று பகர்ந்துள்ளார்.

சிட்னி பல்கலைக் கழகத்தின் முன்னாள் நூலகர் முருகர் குணசிங்கம் ஈழத்தமிழர் தேசிய ஆதாரங்கள் பற்றிய ஆய்வு நூல்களை எழுதி வெளியிட்டிருக்கிறார். அவர் இதற்கான தேடல்களை பல நாடுகளின் ஆவணக் காப்பகங்களில் மேற்கொண்டார். இன்றும் அவுஸ்திரேலியாவில் வாழும் அவருடைய மேலான கவனத்திற்கு இந்தத் தகவலைக் கொண்டு வருகிறோம்.

போத்துக்கேயர்கள் வசம் இருக்கும் பழஞ் சுவடிகள் போத்துக்கல் தலைநகரம் லிஸ்பன் (Lisbon) முன்னாள் போத்துக்கல் கொலனியான பிறேசில் தலைநகர் ஆகியவற்றில் வைக்கப்பட்டுள்ளன. ஆய்வில் ஈடுபடும் வரலாற்றுத்துறை மாணவர்கள் இவற்றைப் படித்துப் பயன் பெற வாய்ப்புண்டு.

யாழ்ப்பாண மக்கள் தொடர்பான ஆவணங்கள் பிரிட்டி மியூசியம் (Museum) நெதர்லாந்து பழஞ்சுவடிகள் காப்பகம் ஆகியவற்றிலும் வைக்கப்பட்டுள்ளன. கோணேசர் ஆலயத்தை இடித்தழித்த போத்துக்கேயர்கள் கோவிலின் வரைபடத்தைத் தயாரித்து எடுத்துச் சென்றுள்ளனர்.

போத்துக்கேயர்கள் தாயாரித்த கோணேசர் ஆலய வரைபடத்தின் பிரதியை முதலியார் இராசநாயகம் 1926ம் ஆண்டில் வெளியிட்ட புராதன யாழ்ப்பாணம். (Ancient Jaffna) என்ற நூலில் இணைத்துள்ளார். திருகோணமலையை யார் யார் ஆட்சி செய்வார்கள் என்று கூறும் பழம் பாடல் பிரிதியும் இந்த நூலில் காணப்படுகிறது.

பாடலின் இறுதி வரி பற்றிய சர்ச்சை இன்றும் தொடர்கிறது. வடுவாகிவிடும் என்ற சொல்லிற்கு விளக்கம் தேடி இன்னும் தூக்கம் இழப்போர் உள்ளனர். வடுகர் என்போர் தாமென்று சிங்களவர்கள் உரிமை கோருகின்றனர். ஒரு காலத்தில் வட இலங்கைத் தமிழர்கள் இந்தப் பாடல் வரி தமக்குச் சாதகமாக இருக்குமென நம்பினார்கள. குடியேற்றத்தின் மூலம் திருகோணமலைத் தமிழர்கள் சிறுபான்மை ஆக்கப்பட்டுள்ளனர். அதன் பிறகு அவர்கள் நம்பிக்கையைக் கைவிட்டுள்ளனர்.

ஈழத்தமிழின அழிப்பிற்கு நேரடிப் பங்களிப்புச் செய்த இந்திய நடுவன் அரசு யாழ்ப்பாணத் தமிழர்களின் மேம்பாட்டில் தீவிர அக்கறை காட்டும் தோற்றப்பாட்டை உருவாக்கியுள்ளது. அதில் ஒரு பகுதியாக யாழ்ப்பாணத்தில் ஒரு பழம் பொருள் மற்றும் பழஞ் சுவடிக் காப்பகத்தை உருவாக்கிக் கொடுக்க முன்வந்துள்ளது.

இவை ஏற்கனவே யாழ் நகர் பிரதான வீதியிலும் (Main Stree, Jaffna) பழைய நூலகத்திலும் இருந்தன. இன்று போரின் கொடூரத்தால் மறைந்துள்ளன. இந்தியாவின் தயவை நாடவேண்டி இருக்கிறது. கோவாவிலுள்ள போத்துக்கேயர்களும் யாழ் முதலியார்களும் செய்த உடன்படிக்கையின் பிரதி யாழ்ப்பாணம் வர வேண்டும் என்று இதன் வாயிலாகக் கேட்கிறோம்.

இந்திய மத்திய அரசு யாழ் மக்களுக்கு பழம் பொருள் பழம் சுவடிக் காப்பகத்தை உபகரிக்க விரும்பினால் இந்த முக்கிய ஆவணத்தின் பிரதியைக் கட்டாயமாகத் தரத்தான் வேண்டும். கோவாவில் இருக்கும் மட்டக்களப்பு, திருகோணமலை, மன்னார் தொடர்பான ஆவணப் பிரதிகளையும் தரவேண்டும். போத்துக்கேயர்கள் அழித்த கோணேசர் ஆலையம், கேதீஸ்வரம் ஆலயம் தொடர்பான ஆவணப் பிரதிகளையும் வழங்க வேண்டும்.


நன்றி: http://www.tamilkath...ll_article.aspx

Comments

Popular posts from this blog

வேங்கையின் மைந்தன்-புதினம் - பாகம் 3- 31. காதல் வெறி; கடமை வெறி!

மகிந்தர் ஏற்படுத்திவிட்டுச் சென்ற குழப்பத்தால் ரோகிணிக்கு அன்றைய இரவுப்பொழுது நீண்டதொரு நெடும்பகலாக உறக்கமின்றிக் கழிந்தது. கொடும்பாளூர்ப் பஞ்சணையின்மீது, கொழுந்துவிட்டெரியும் நெருப்பில் துடிக்கும் புழுவாய்த் துடித்தாள். நல்ல வேளையாகக் கீழ்வானம் வெளுத்தது. படுக்கையிலிருந்து எழுந்து உட்கார்ந்தாள். வானவிளிம்பிலிருந்து கொண்டு
இளங்கோவின் முகம் புன்னகை புரிவதுபோல் அவள் கண்களுக்கு ஒரு தோற்றம். கதிரொளி கனியக்கனிய, அவள் மனத்திலிருந்து மகிந்தர் மறைந்த அந்த இடத்தில் இளங்கோ குடியேறிக் கொண்டான். நடுப்பகலில் தொடங்கி, மாலைப்பொழுது வரையில் தன்னை நன்றாக அலங்கரித்துக் கொண்டாள் ரோகிணி. மித்திரையின் கைகள் வலி எடுத்துவிட்டன. ரோகிணிக்கு அவள் பொட்டிட்டாள், மையெழுதினாள்; பூச்சூட்டி விட்டாள். செஞ்சாந்து பூசினாள், கூந்தலில் நறுமண மேற்றினாள்.
“இளவரசியார் மணமேடைக்குச் செல்லும்போது இப்படித்தான் இருப்பார்கள். நான்தான் அன்றைக்கும் அலங்கரித்துவிடுவேன்!’’ என்றாள் மித்திரை.
“திருமணம் செய்துகொள்ள வேண்டுமென்ற எண்ணமே எனக்குத் திருமயில் குன்றத்தில்தான் பிறந்தது. இன்றும் நாம் அங்குதான் போகப்போகிறோம்.’’
ஆதித்த பிராட்டிய…

வேங்கையின் மைந்தன்-புதினம்- பாகம் 3- 11- கடமை வெறியர்.

ரோகிணியின் நீண்ட நெடுநேர மௌனத்தை அறிந்தபோது தான் அருள்மொழிக்கு அவளுடைய அச்சம் தெரிந்தது. ஆறுதல் அளிக்க முயன்று அச்சத்தைக் கொடுத்து விட்டதற்காக ஒரு கணம் தன் உதடுகளைக் கடித்துக் கொண்டாள் அருள்மொழி. இரவு நேரத்தில் இதயத்தின் கதவுகள் எப்படியெல்லாமோ திறந்துகொண்டு ரகசியங்களையெல்லாம் வெளியில் வாரிக்கொட்டிவிடுகின்றன.
“வீணாக உன்னைக் கலங்க வைத்துவிட்டேன் ரோகிணி! பெரிய வேளார் செய்திருக்கும் காரியம் என்னை அளவுக்கு மீறிப் புண்படுத்தியிருக்கிறது. அதனால் ஏதேதோ பேசிவிட்டேன்’’ என்று மன்னிப்புக் கோரும் குரலில் கூறினாள்.
“இளவரசரும் அவருடைய தந்தையாரைப் போலத்தானே அக்கா நடந்து கொள்வார்?’’
“இல்லவே இல்லை! என்று கூறி நகைத்தாள் அருள்மொழி.
“இளவரசர் இப்போது சிறைக்குள்ளே என்ன நினைத்துக் காண்டிருப்பார், தெரியுமா? சிறைக்கதவுகளை உடைத்துக் கொண்டு வந்து ரோகிணியைப் பார்க்க வேண்டுமென்று துடித்துக் கொண்டிருப்பார். தம்முடைய பிடிவாதத்திற்காகப் பிராயச்சித்தம் செய்வது பற்றி ஆலோசனை செய்து கொண்டிருப்பார். அவருடைய உடல் அங்கேயும் மனம் இங்கேயும் தான் இருக்கும்.’’
இப்படிச் சொல்லிவரும் வேளையில் அருள்மொழியின் குரல் தழுதழுத்ததை ரோகிண…

தமிழ்ப் புதுக்கவிதையின் தோற்றமும் வளர்ச்சியும்-கட்டுரை.

காலம் என்னும் பாதையில் கவிதை என்னும் ஊர்தி பன்னெடுங்காலமாகவே ஊர்ந்து வந்துகொண்டிருக்கிறது. மரபுக்கவிதை என்னும் பெயர் கடந்து புதுக்கவிதை என்னும் பெயர் பெற்று நாளை ஏதோ ஒரு பெயர் தாங்கி ஊர்ந்துகொண்டுதான் இருக்கும்.பழந்தமிழர்கள் வெண்பா, ஆசிரியம், வஞ்சி, கலி, பரி என பல பாவடிவங்களைக் கையாண்டனர்.இவ்வாறு மாறிய வடிவங்கள் புதுக்கவிதையாக மாறிய சூழலை இக்கட்டுரை எடுத்துரைக்கிறது.
புதுக்கவிதைக்கான இலக்கணம்:
புதிதாகப் பிறக்கும் இலக்கியத்தை, ‘விருந்து’ எனப் பெயரிட்டு வரவேற்றார் தொல்காப்பியர்.
பழையன கழிதலும் புதியன புகுதலும் வழுவல கால வகையினானே என்று உரைத்தார் நன்னூலார்
இலக்கணச் செங்கோல் யாப்புச் சிம்மாசனம் எதுகைப் பல்லக்கு தனிமொழிச் சேனை பண்டித பவனி இவை எதுவுமில்லாத கருத்துக்கள் தம்மைத் தாமே ஆளக் கற்றுக்கொண்ட புதிய மக்களாட்சி முறையே புதுக்கவிதை
எனப் புதுக்கவிதைக்கான இலக்கணத்தை எடுத்துரைப்பார் கவிஞர் மு.மேத்தா.
புதுக்கவிதையின் தோற்றம் :
புதுக்கவிதையின் தோற்றத்துக்கு உரைநடையின் செல்வாக்கு, மரபுக்கவிதையின் செறிவின்மை, அச்சு இயந்திரம் தோன்றியமை, மக்களின் மொழிநடையில் ஏற்பட்ட மாற்றங்கள் ஆகியன அடிப்படைக் கா…