Skip to main content

தமிழ்ப் பருவப்பெயர்கள்-வரலாறு.



தமிழ்மொழிக்குள்ள பல சிறப்புகளில் சொற்சிறப்பும் ஒன்று. தமிழ்மொழியிலுள்ள பருவப்பெயர்கள் இதற்கு எடுத்துக்காட்டாகும். இச்சொற்களின் சிறப்பு, உருவத்தையும் பருவத்தையும் காட்டி நிற்பதாகும்.

ஆண்களின் பருவப்பெயர்கள்:

பாலன் -7 வயதிற்குக்கீழ்

மீளி -10 வயதிற்குக்கீழ்

மறவோன் -14 வயதிற்குக்கீழ்

திறலோன் -14 வயதிற்கும்மேல்

காளை -18 வயதிற்குக்கீழ்

விடலை -30 வயதிற்குக்கீழ்

முதுமகன் -30 வயதிற்கும்மேல்

மற்றொரு பட்டியல்:

பிள்ளை -குழந்தைப்பருவம்

சிறுவன் -பாலப்பருவம்

பையன் -பள்ளிப்பருவம்

காளை -காதற்பருவம்

தலைவன் -குடும்பப்பருவம்

முதியோன் -தளர்ச்சிப்பருவம்

கிழவன் -மூப்புப்பருவம்

பெண்களின் பருவப்பெயர்கள்:

பேதை - 5 வயதிற்குக்கீழ்

பெதும்பை -10வயதிற்குக்கீழ்

மங்கை -16வயதிற்குக்கீழ்

மடந்தை -25வயதிற்குக்கீழ்

அரிவை -30வயதிற்குக்கீழ்

தெரிவை -35வயதிற்குக்கீழ்

பேரிளம்பெண் -55வயதிற்குக்கீழ்

பூவின் பருவங்கள்:

அரும்பு - அரும்பும்நிலை

மொட்டு -மொக்குவிடும்நிலை

முகை -முகிழ்க்கும் நிலை

மலர் -பூநிலை

அலர் -மலர்ந்தமநிலை

வீ -வாடும்நிலை

செம்மல் -இறுதிநிலை

இலைகளின் பருவப்பெயர்கள்:

கொழுந்து -குழந்தைப்பருவம்

தளிர் -இளமைப்பருவம்

இலை -காதற்பருவம்

பழுப்பு -முதுமைப்பருவம்

சருகு -இறுதிப்பருவம்



Comments

  1. உங்களின் தளம் பற்றிய சிறு விளக்கம்
    காண:http://blogintamil.blogspot.in/2013/03/blog-post_16.html

    ReplyDelete
    Replies
    1. வணக்கம் ஆரசன் சே என்னையும் ஒரு மனிதனாக மதித்து உங்கள் வலைப்பூவிலும் நட்பு வட்டத்திலும் அறிமுகப்படுத்தியமைக்கு நான் என்றென்றும் கடமைப்பட்டுள்ளேன் . எனதுவலைப்பு கோவையூரான் ( தமிழர் வாழ்வியல் கருவூலம் http://koovaiuraan.blogspot.fr/ ) வடகோவையூரான் ( அடுத்த வீட்டு வாசம் http://vadakovaiouraan.blogspot.fr/ ) என்ற உபதலைப்புகள் உள்ளன உண்மையில் அடத்தவீட்டு வாசம் எனது சுயபடைப்புகள் இல்லை என்னைக் கவர்ந்த மற்றையவர்களின் படைப்புகளை யாழ் இணையத்தில் பதிவு செய்யும் பொழுது அவர்களது வலைப்பூ மூல இணைப்பு , வெளிவந்த யாழ் இணையத்தின் இணைப்பு இரண்டையும் எனது " அடுத்த வீட்டு வாசம் " என்ற தலைப்பில் வலைப்பூவாக உருவானது . எனது சுய ஆக்கங்கள் எனது தாய் வலைப்பூவான கோமகன் http://koomagan.blogspot.fr/ என்ற பெயரிலேயே உள்ளது . மேலும் நான் யாழ் இணையத்தில் http://www.yarl.com/ கருத்துகள உறுப்பினராக இருக்கின்றேன் . இந்தக் கருத்துக்களைத்தை உங்கள் நண்பர்களுக்கும் அறிமுகப்படுத்தி கள உறுப்பினராக இணைய ஊக்கப்படுத்தினால் மிகவும் நன்றி உடையவனாக இருப்பேன் . உங்கள் என்னையிட்ட அக்கறைக்கு மீண்டும் நன்றி சொல்கின்றேன் . உண்மை ஓங்குக!!!! வாழியதமிழ்!!!!!

      நேசமுடன் கோமகன்

      Delete
  2. அப்பாடி இவ்வளவு இருக்கா ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. வாங்கோ ராஜபாட்டை ராஜா. தமிழில் இதெல்லாம் சின்ன சாம்பிள் . இன்னும் முத்துக்குளிக்க இருக்கிறது . ஆனால் நேரம் இல்லை . வருகைக்கும் கருத்துக்களுக்கும் மிக்க நன்றிகள் .

      Delete
    2. நீங்களும் என் ராஜபாட்டை : ராஜா யாழ் இணையத்தில் http://www.yarl.com/ கருத்துக்கள றுப்பினராக இணையலாமே ??

      Delete
  3. வலைச்சரம் மூலம் உங்கள் தளத்திற்கு வருகை… Followers ஆகி விட்டேன்… தொடர்கிறேன்... இந்த வார வலைச்சர ஆசிரியருக்கு நன்றி...

    உங்களின் தளம் வலைச்சரத்தில் அறிமுகப்படுத்தி உள்ளது... வாழ்த்துக்கள்...

    மேலும் விவரங்களுக்கு இங்கே (http://blogintamil.blogspot.in/2013/03/blog-post_16.html) சென்று பார்க்கவும்... நன்றி...

    ReplyDelete
  4. வணக்கம் திண்டுக்கல் தனபாலன் . எனது நண்பர்கள் வட்டத்தில் உங்களைக் கண்டிருக்கின்றேன் . உங்கள் வருகைக்கும் , கருத்துக்களுக்கும் , என்னைப் பின்தொடர்வதற்கும் மிக்க நன்றிகள் .நீங்களும் யாழ் இணையத்தில் http://www.yarl.com/ கருத்துக்கள றுப்பினராக இணையலாமே ??

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

வேங்கையின் மைந்தன்-புதினம் - பாகம் 3- 31. காதல் வெறி; கடமை வெறி!

மகிந்தர் ஏற்படுத்திவிட்டுச் சென்ற குழப்பத்தால் ரோகிணிக்கு அன்றைய இரவுப்பொழுது நீண்டதொரு நெடும்பகலாக உறக்கமின்றிக் கழிந்தது. கொடும்பாளூர்ப் பஞ்சணையின்மீது, கொழுந்துவிட்டெரியும் நெருப்பில் துடிக்கும் புழுவாய்த் துடித்தாள். நல்ல வேளையாகக் கீழ்வானம் வெளுத்தது. படுக்கையிலிருந்து எழுந்து உட்கார்ந்தாள். வானவிளிம்பிலிருந்து கொண்டு
இளங்கோவின் முகம் புன்னகை புரிவதுபோல் அவள் கண்களுக்கு ஒரு தோற்றம். கதிரொளி கனியக்கனிய, அவள் மனத்திலிருந்து மகிந்தர் மறைந்த அந்த இடத்தில் இளங்கோ குடியேறிக் கொண்டான். நடுப்பகலில் தொடங்கி, மாலைப்பொழுது வரையில் தன்னை நன்றாக அலங்கரித்துக் கொண்டாள் ரோகிணி. மித்திரையின் கைகள் வலி எடுத்துவிட்டன. ரோகிணிக்கு அவள் பொட்டிட்டாள், மையெழுதினாள்; பூச்சூட்டி விட்டாள். செஞ்சாந்து பூசினாள், கூந்தலில் நறுமண மேற்றினாள்.
“இளவரசியார் மணமேடைக்குச் செல்லும்போது இப்படித்தான் இருப்பார்கள். நான்தான் அன்றைக்கும் அலங்கரித்துவிடுவேன்!’’ என்றாள் மித்திரை.
“திருமணம் செய்துகொள்ள வேண்டுமென்ற எண்ணமே எனக்குத் திருமயில் குன்றத்தில்தான் பிறந்தது. இன்றும் நாம் அங்குதான் போகப்போகிறோம்.’’
ஆதித்த பிராட்டிய…

வேங்கையின் மைந்தன்-புதினம்- பாகம் 3- 11- கடமை வெறியர்.

ரோகிணியின் நீண்ட நெடுநேர மௌனத்தை அறிந்தபோது தான் அருள்மொழிக்கு அவளுடைய அச்சம் தெரிந்தது. ஆறுதல் அளிக்க முயன்று அச்சத்தைக் கொடுத்து விட்டதற்காக ஒரு கணம் தன் உதடுகளைக் கடித்துக் கொண்டாள் அருள்மொழி. இரவு நேரத்தில் இதயத்தின் கதவுகள் எப்படியெல்லாமோ திறந்துகொண்டு ரகசியங்களையெல்லாம் வெளியில் வாரிக்கொட்டிவிடுகின்றன.
“வீணாக உன்னைக் கலங்க வைத்துவிட்டேன் ரோகிணி! பெரிய வேளார் செய்திருக்கும் காரியம் என்னை அளவுக்கு மீறிப் புண்படுத்தியிருக்கிறது. அதனால் ஏதேதோ பேசிவிட்டேன்’’ என்று மன்னிப்புக் கோரும் குரலில் கூறினாள்.
“இளவரசரும் அவருடைய தந்தையாரைப் போலத்தானே அக்கா நடந்து கொள்வார்?’’
“இல்லவே இல்லை! என்று கூறி நகைத்தாள் அருள்மொழி.
“இளவரசர் இப்போது சிறைக்குள்ளே என்ன நினைத்துக் காண்டிருப்பார், தெரியுமா? சிறைக்கதவுகளை உடைத்துக் கொண்டு வந்து ரோகிணியைப் பார்க்க வேண்டுமென்று துடித்துக் கொண்டிருப்பார். தம்முடைய பிடிவாதத்திற்காகப் பிராயச்சித்தம் செய்வது பற்றி ஆலோசனை செய்து கொண்டிருப்பார். அவருடைய உடல் அங்கேயும் மனம் இங்கேயும் தான் இருக்கும்.’’
இப்படிச் சொல்லிவரும் வேளையில் அருள்மொழியின் குரல் தழுதழுத்ததை ரோகிண…

தமிழ்ப் புதுக்கவிதையின் தோற்றமும் வளர்ச்சியும்-கட்டுரை.

காலம் என்னும் பாதையில் கவிதை என்னும் ஊர்தி பன்னெடுங்காலமாகவே ஊர்ந்து வந்துகொண்டிருக்கிறது. மரபுக்கவிதை என்னும் பெயர் கடந்து புதுக்கவிதை என்னும் பெயர் பெற்று நாளை ஏதோ ஒரு பெயர் தாங்கி ஊர்ந்துகொண்டுதான் இருக்கும்.பழந்தமிழர்கள் வெண்பா, ஆசிரியம், வஞ்சி, கலி, பரி என பல பாவடிவங்களைக் கையாண்டனர்.இவ்வாறு மாறிய வடிவங்கள் புதுக்கவிதையாக மாறிய சூழலை இக்கட்டுரை எடுத்துரைக்கிறது.
புதுக்கவிதைக்கான இலக்கணம்:
புதிதாகப் பிறக்கும் இலக்கியத்தை, ‘விருந்து’ எனப் பெயரிட்டு வரவேற்றார் தொல்காப்பியர்.
பழையன கழிதலும் புதியன புகுதலும் வழுவல கால வகையினானே என்று உரைத்தார் நன்னூலார்
இலக்கணச் செங்கோல் யாப்புச் சிம்மாசனம் எதுகைப் பல்லக்கு தனிமொழிச் சேனை பண்டித பவனி இவை எதுவுமில்லாத கருத்துக்கள் தம்மைத் தாமே ஆளக் கற்றுக்கொண்ட புதிய மக்களாட்சி முறையே புதுக்கவிதை
எனப் புதுக்கவிதைக்கான இலக்கணத்தை எடுத்துரைப்பார் கவிஞர் மு.மேத்தா.
புதுக்கவிதையின் தோற்றம் :
புதுக்கவிதையின் தோற்றத்துக்கு உரைநடையின் செல்வாக்கு, மரபுக்கவிதையின் செறிவின்மை, அச்சு இயந்திரம் தோன்றியமை, மக்களின் மொழிநடையில் ஏற்பட்ட மாற்றங்கள் ஆகியன அடிப்படைக் கா…