Skip to main content

தெரிய வேண்டும் ஆட்டிசத்தை - மருத்துவ தொடர் - பாகம் 12.


ஆட்டிசம் – சிகிச்சை முறைகள் – பாகம் 2

படங்கள் மூலம் தொடர்பு கொள்ளுதல் – Picture Exchange Communication System (PECS):


மொழியைப் பயன்படுத்த முடியாது போகிற நிலையில் ஆட்டிசக் குழந்தைகளின் தேவைகளையும், எண்ணங்களையும் பிறருடன் பகிர்ந்து கொள்ள இன்னொரு வழி இந்த பட அட்டைகளைக் கொண்டு பேசுதல். பிரமிட் என்கிற கல்வி தொடர்பான பொருட்கள் தயாரிப்பாளர்களின்(Pyramid Educational Products) பிராண்ட்தான் பெக்ஸ் என்று அழைக்கப்படும் இந்த பட அட்டை முறையாகும்.

முதலில் குழந்தைக்கு மிகவும் பிடித்த பொருட்களின் படங்களை எடுத்துக் கொண்டு இந்த பயிற்சியை ஆரம்பிக்க வேண்டும். குழந்தைக்கு மிகவும் பிடித்த கார் பொம்மையின் படம் கொண்ட அட்டையை கொண்டுவந்து தந்தால் அந்த பொம்மையை குழந்தைக்கு விளையாடக் கொடுப்பது என்று முதலில் பழக்கலாம். எனவே நமக்கு வேண்டிய பொருளின் படம் கொண்ட அட்டையை எடுத்து தந்தால், நமக்கு அந்தப் பொருள் கிடைக்கும் என்ற புரிதலை குழந்தையிடம் கொண்டு வருகிறோம். பிறகு ஒவ்வொரு பொருளையாக இப்படி கேட்க வைக்கலாம். மெல்ல மெல்ல மொழியின் பயன்பாடுகளை குழந்தை உணர்ந்து கொள்ள இந்த முறை மிகவும் பயனுள்ளதாக உள்ளது.

இந்த பயிற்சியைப் பெற்று தங்கள் தொடர்புத் திறனை வளர்த்துக் கொள்ளும் குழந்தைகள் நாளடைவில் பேசவும் கற்றுக் கொள்கிறார்கள் என்பது நமக்கு கூடுதல் அனுகூலமாகும்.

உடல் நலச் சிக்கல்கள்:

இது போன்ற அடிப்படைப் பயிற்சிகள் தவிர மேலதிகமாக இக்குழந்தைகளுக்கு உடல்நலம் சார்ந்த பிரச்சனைகளும் இருக்கக் கூடும். பெரும்பாலும் இவர்களை பாதிக்கக் கூடிய இருவகை உடல்நலச் சிக்கல்கள் என்ன என்பதைப் பார்ப்போம். 
நரம்பியல் சிக்கல்கள் – குறிப்பாக வலிப்பு வருவதற்கான வாய்ப்புகள் அதிகம். 
ஜீரணக் குறைபாடுகள் – அஜீர்ணம், வயிற்றுப் போக்கு போன்றவை. 

இவ்விரு குறைபாடுகளுக்கும் முறையே நரம்பியல் மற்றும் குடலியல் நிபுணர்களிடம் சிகிச்சை பெறுதல் அவசியம். அதிலும் ஆட்டிசம் உறுதிப்படுத்தப் பட்டதுமே ஒரு நரம்பியல் நிபுணரை கலந்தாலோசித்து EEG எடுத்து மூளை மற்றும் நரம்புகளின் நிலையைப் பரிசோதித்துக் கொள்வதும், தேவையான மருத்துவ உதவிகளை எடுத்துக் கொள்வதும் மிகவும் முக்கியமாகும்.

வேறு சிகிச்சை முறைகள்:

இந்த அடிப்படை சிகிச்சை முறைகள் தவிர்த்து மேலதிகமாக வேறு சில சிகிச்சை முறைகளும் ஆட்டிசக் குழந்தைகளுக்கு கூடுதல் பலனளிக்கக் கூடும். ஆனால் மேற்சொன்ன சிகிச்சை முறைகளோடு சேர்த்து மட்டுமே இனி சொல்லப் போகும் சிகிச்சை முறைகளை முயற்சிக்க வேண்டும். 

இசை சிகிச்சை 

நடன சிகிச்சை
 
யோகா 

இசை, நடனம், யோகா போன்ற பயிற்சிகள் இக்குழந்தைகளின் கவனக் குவிப்பை அதிகரிக்கவும், ஹைப்பர் ஆக்டிவிட்டியை குறைக்கவும் பயன்படுகின்றன. இந்தக் கலைகள் குழந்தைகளின் மனதையும் உடலையும் ஒரு நேர்கோட்டுக்குள் கொண்டுவருவதன் மூலம் ஆட்டிசக் குழந்தைகளின் நடவடிக்கைகள் சீராக்கம் பெறுகின்றன.

(தொடரும்)

நன்றி: http://216.185.103.157/~balabhar/blog/?p=1258

Comments

Popular posts from this blog

வேங்கையின் மைந்தன்-புதினம் - பாகம் 3- 31. காதல் வெறி; கடமை வெறி!

மகிந்தர் ஏற்படுத்திவிட்டுச் சென்ற குழப்பத்தால் ரோகிணிக்கு அன்றைய இரவுப்பொழுது நீண்டதொரு நெடும்பகலாக உறக்கமின்றிக் கழிந்தது. கொடும்பாளூர்ப் பஞ்சணையின்மீது, கொழுந்துவிட்டெரியும் நெருப்பில் துடிக்கும் புழுவாய்த் துடித்தாள். நல்ல வேளையாகக் கீழ்வானம் வெளுத்தது. படுக்கையிலிருந்து எழுந்து உட்கார்ந்தாள். வானவிளிம்பிலிருந்து கொண்டு
இளங்கோவின் முகம் புன்னகை புரிவதுபோல் அவள் கண்களுக்கு ஒரு தோற்றம். கதிரொளி கனியக்கனிய, அவள் மனத்திலிருந்து மகிந்தர் மறைந்த அந்த இடத்தில் இளங்கோ குடியேறிக் கொண்டான். நடுப்பகலில் தொடங்கி, மாலைப்பொழுது வரையில் தன்னை நன்றாக அலங்கரித்துக் கொண்டாள் ரோகிணி. மித்திரையின் கைகள் வலி எடுத்துவிட்டன. ரோகிணிக்கு அவள் பொட்டிட்டாள், மையெழுதினாள்; பூச்சூட்டி விட்டாள். செஞ்சாந்து பூசினாள், கூந்தலில் நறுமண மேற்றினாள்.
“இளவரசியார் மணமேடைக்குச் செல்லும்போது இப்படித்தான் இருப்பார்கள். நான்தான் அன்றைக்கும் அலங்கரித்துவிடுவேன்!’’ என்றாள் மித்திரை.
“திருமணம் செய்துகொள்ள வேண்டுமென்ற எண்ணமே எனக்குத் திருமயில் குன்றத்தில்தான் பிறந்தது. இன்றும் நாம் அங்குதான் போகப்போகிறோம்.’’
ஆதித்த பிராட்டிய…

வேங்கையின் மைந்தன்-புதினம்- பாகம் 3- 11- கடமை வெறியர்.

ரோகிணியின் நீண்ட நெடுநேர மௌனத்தை அறிந்தபோது தான் அருள்மொழிக்கு அவளுடைய அச்சம் தெரிந்தது. ஆறுதல் அளிக்க முயன்று அச்சத்தைக் கொடுத்து விட்டதற்காக ஒரு கணம் தன் உதடுகளைக் கடித்துக் கொண்டாள் அருள்மொழி. இரவு நேரத்தில் இதயத்தின் கதவுகள் எப்படியெல்லாமோ திறந்துகொண்டு ரகசியங்களையெல்லாம் வெளியில் வாரிக்கொட்டிவிடுகின்றன.
“வீணாக உன்னைக் கலங்க வைத்துவிட்டேன் ரோகிணி! பெரிய வேளார் செய்திருக்கும் காரியம் என்னை அளவுக்கு மீறிப் புண்படுத்தியிருக்கிறது. அதனால் ஏதேதோ பேசிவிட்டேன்’’ என்று மன்னிப்புக் கோரும் குரலில் கூறினாள்.
“இளவரசரும் அவருடைய தந்தையாரைப் போலத்தானே அக்கா நடந்து கொள்வார்?’’
“இல்லவே இல்லை! என்று கூறி நகைத்தாள் அருள்மொழி.
“இளவரசர் இப்போது சிறைக்குள்ளே என்ன நினைத்துக் காண்டிருப்பார், தெரியுமா? சிறைக்கதவுகளை உடைத்துக் கொண்டு வந்து ரோகிணியைப் பார்க்க வேண்டுமென்று துடித்துக் கொண்டிருப்பார். தம்முடைய பிடிவாதத்திற்காகப் பிராயச்சித்தம் செய்வது பற்றி ஆலோசனை செய்து கொண்டிருப்பார். அவருடைய உடல் அங்கேயும் மனம் இங்கேயும் தான் இருக்கும்.’’
இப்படிச் சொல்லிவரும் வேளையில் அருள்மொழியின் குரல் தழுதழுத்ததை ரோகிண…

தமிழ்ப் புதுக்கவிதையின் தோற்றமும் வளர்ச்சியும்-கட்டுரை.

காலம் என்னும் பாதையில் கவிதை என்னும் ஊர்தி பன்னெடுங்காலமாகவே ஊர்ந்து வந்துகொண்டிருக்கிறது. மரபுக்கவிதை என்னும் பெயர் கடந்து புதுக்கவிதை என்னும் பெயர் பெற்று நாளை ஏதோ ஒரு பெயர் தாங்கி ஊர்ந்துகொண்டுதான் இருக்கும்.பழந்தமிழர்கள் வெண்பா, ஆசிரியம், வஞ்சி, கலி, பரி என பல பாவடிவங்களைக் கையாண்டனர்.இவ்வாறு மாறிய வடிவங்கள் புதுக்கவிதையாக மாறிய சூழலை இக்கட்டுரை எடுத்துரைக்கிறது.
புதுக்கவிதைக்கான இலக்கணம்:
புதிதாகப் பிறக்கும் இலக்கியத்தை, ‘விருந்து’ எனப் பெயரிட்டு வரவேற்றார் தொல்காப்பியர்.
பழையன கழிதலும் புதியன புகுதலும் வழுவல கால வகையினானே என்று உரைத்தார் நன்னூலார்
இலக்கணச் செங்கோல் யாப்புச் சிம்மாசனம் எதுகைப் பல்லக்கு தனிமொழிச் சேனை பண்டித பவனி இவை எதுவுமில்லாத கருத்துக்கள் தம்மைத் தாமே ஆளக் கற்றுக்கொண்ட புதிய மக்களாட்சி முறையே புதுக்கவிதை
எனப் புதுக்கவிதைக்கான இலக்கணத்தை எடுத்துரைப்பார் கவிஞர் மு.மேத்தா.
புதுக்கவிதையின் தோற்றம் :
புதுக்கவிதையின் தோற்றத்துக்கு உரைநடையின் செல்வாக்கு, மரபுக்கவிதையின் செறிவின்மை, அச்சு இயந்திரம் தோன்றியமை, மக்களின் மொழிநடையில் ஏற்பட்ட மாற்றங்கள் ஆகியன அடிப்படைக் கா…